การแจ้งเตือนผ่าน Line Notify ผ่าน ECloud IoT (E-power IoT Platform)

อัพเดทล่าสุด: 2 ก.ย. 2024
200 ผู้เข้าชม
การแจ้งเตือนผ่าน Line Notify  ผ่าน ECloud IoT (E-power IoT Platform)

LINE Notify คือบริการที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถรับการแจ้งเตือนจากระบบหรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน LINE โดยใช้ API ของ LINE Notify ในการส่งข้อมูลหรือข้อความไปยัง LINE ของผู้ใช้หรือกลุ่ม LINE โดยตรง ทำให้การแจ้งเตือนสามารถทำได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น


ในปัจจุบัน แอปพลิเคชัน LINE กลายเป็นแพลตฟอร์มที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากมีความสะดวกในการติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ส่งและผู้รับ โดยได้มีการนำมาประยุกต์ใช้ในระบบอัตโนมัติทั้งด้านอุตสาหกรรมและการเกษตรประเภทต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีและความเสถียรในการรับส่งข้อมูล และการแจ้งเตือน

ซึ่งด้วยทั่วไปการใช้ระบบอัตโนมัติร่วมกับการแจ้งเตือน Line notify จะมีขั้นตอนการเขียนโปรแกรม PLC หรือ HMI ที่ค่อนข้างยุ้งยากซับซ้อน และในบางกรณีต้องซื้ออุปกรณ์เสริมเพื่อช่วยให้ส่งแจ้งเตือนไปยัง Line ได้

เราจึงไปพัฒนา Platform (E-power IoT Platform ) ขึ้นมา เพื่อใช้งานร่วมกับ Haiwell SmartLink (HMI haiwell,C-Box,A8,Xbox,E-box) ซึ่งเป็นหน้าจอทัชสกรีน Haiwell , Cloud box Haiwell สำหรับส่งแจ้งเตือนต่างๆผ่าน Line โดย Platform (E-power IoT Platform ) นี้สร้างขึ้นมาเพื่อทำให้การส่งแจ้งเตือนผ่าน Line ง่ายขึ้น ไม่ต้องเขียนโปรแกรมยุ้งยาก ไม่ต้องซื้ออุปกรณ์เสริม และใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าบริการรายเดือน รายปี

หลักการส่งแจ้งเตือนไปยัง Line notify

Haiwell SmartLink  หน้าจอทัชสกรีน Haiwell , Cloud box Haiwell  (HMI haiwell,C-Box,A8,Xbox,E-box) โดยเขียนโปรแกรมตั้งค่า Haiwell cloud scada (กรอกข้อมูล Server E-power ที่ต้องการาส่งข้อมูล ) จะส่งข้อมูลต่างๆ ผ่าน MQTT protocal ไปยัง Cloud Server E-power (E-power IoT Platform) จะส่งแจ้งเตือนไปยัง Line notify

วิธีการตั้งค่าการแจ้งเตือนผ่าน Line Notify ผ่าน ECloud IoT

ส่วนที่ 1 การตั้งค่าที่โปรแกรม Haiwell cloud scada (กรอกข้อมูล Server E-powerที่ต้องการส่งข้อมูล) จะส่งข้อมูลต่างๆ ผ่าน MQTT protocal ไปยัง ECloud  (E-power IoT Platform)



ส่วนที่ 2 การตั้งค่าที่ ECloud (E-power IoT Platform)  จะส่งแจ้งเตือนไปยัง Line notify
สามารถใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าบริการรายเดือน รายปี

ECloud (E-power IoT Platform)

 

 วิดีโอสอนการตั้งค่าการแจ้งเตือนผ่าน Line Notify ผ่าน ECloud IoT

 

ตัวอย่างการส่งแจ้งเตือนไปยัง line notify

ประโยชน์ของการใช้งานระบบอัตโนมัติ ร่วมกับ Line notify

1. การแจ้งเตือนทันที ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับข้อมูลสำคัญอย่างรวดเร็ว และสามารถตอบสนองต่อสถานการณ์ได้ทันท่วงที
2. การลดความผิดพลาด ลดความจำเป็นในการตรวจสอบและจัดการด้วยมือ ทำให้มีความแม่นยำมากขึ้น
3. การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบ Automation สามารถดำเนินการได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องมีการดูแลอย่างต่อเนื่อง
4. การสื่อสารที่ชัดเจนข้อความที่ส่งผ่าน LINE Notify จะทำให้การสื่อสารในทีมมีความชัดเจนและสะดวกสบาย
การรวมกันของระบบ Automation กับ LINE Notify เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มความสะดวกในการสื่อสารและการทำงานอัตโนมัติ ช่วยให้สามารถติดตามและตอบสนองต่อเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ การใช้งานร่วมกันนี้จึงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในการปรับปรุงกระบวนการทำงานและการสื่อสารในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ


ทดสอบระบบแจ้งเตือน Line Notify ผ่าน Ecloud IoT

ทดสอบระบบแจ้งเตือน Line Notify ผ่าน Ecloud IoT (E-power IoT Platform) โดยสามารถกำหนดรูปแบบการส่งข้อมูลได้ 2 แบบ

  1. ส่งข้อมูล Report ต่างเซนเซอร์ต่างๆ สามารถกำหนดเวลาในการส่งข้อมูลต้องการส่งทุกกี่นาที กี่ชั่วโมง
  2. ส่งข้อมูลแจ้งเตือนต่างๆ อาทิเช่นค่า อุณหภูมิ ความชื้น สูงกว่า เป้าหมาย

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
โปรแกรม Haiwell Happy คืออะไร ?
Haiwell Happy เป็นซอฟต์แวร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการทำงานในระบบควบคุมอัตโนมัติ (Automation Control System) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านของการเชื่อมต่อและการควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในโรงงานอุตสาหกรรม ผ่านเทคโนโลยีที่ทำงานร่วมกับระบบคลาวด์ (Cloud Computing) จุดเด่นของ Haiwell Happy คือการรวมเอาความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ PLC (Programmable Logic Controller) และอุปกรณ์ภาคสนามอื่น ๆ เพื่อทำให้การจัดการและควบคุมกระบวนการผลิตต่าง ๆ เป็นไปได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
19 ก.ย. 2024
การประยุกต์ใช้งานระบบสารสนเทศแบบอุตสาหกรรม (IIoT) ในการจัดการระบบบำบัดน้ำเสีย (Waste Water Treatment Plant)) By num2002
เนื่องจากระบบควบคุมในปัจจุบันที่นิยมใช้กันในอุตสหากรรมเป็นระบบ PLC (Prammable Logic Controller) ซึ่งระบบ PLC ของ Haiwell นั้นสามารถเขียนโปรแกรมและใช้งานได้ง่าย สามารถเชื่อมต่อกับ เซ็นเซอร์ต่างๆ ในงานระบบบำบัดน้ำเสีย DO, PH/TDS, Clorine, Turbidity, Flow and Level sensor ได้ง่ายไม่ยุ่งยาก สื่อสารแบบ Modbus RS485 , 4-20 mA, 0-10V สามารถเลือกต่อการ์ด Expansion เพิ่มได้ นอกจากนี้ หากระบบมีปัญหา หรือค่าเกินกำหนดสามารถแจ้งเตือนส่ง Line Notification ได้ด้วย และสามารถทำรีโมท Remote เพื่อแก้ไขระบบ หรือ แก้ไขโปรแกรมได้อีกด้วย นอกจากนั้นการควบคุมและเก็บค่า Data logger สามารถดึงข้อมูลต่างๆ เพื่อทำรายงาน Report ผ่านระบบ Haiwell Cloud ได้เลย ทำให้ประหยัดเวลาไม่ต้องจดค่าและได้ค่าที่แม่นยำ เพื่อทำรายงานด้านสิ่งแวดล้อม และทางบริษัท อี พาวเวอร์ เซอร์วิส จำกัด (E-Power Service Co.,Ltd) ได้เปิดให้ใช้บริการฟรี ไม่ค่าใช้จ่ายเพิ่มตลอดการใช้งาน
10 ก.ย. 2024
ระบบ IoT x เกษตรการผสานเทคโนโลยี PLC เพื่อยกระดับการเกษตรอัจฉริยะ
ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในทุกภาคส่วน การเกษตรก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น การประยุกต์ใช้ IoT (Internet of Things) ในการเกษตรหรือที่เรียกว่า "การเกษตรอัจฉริยะ" กำลังเป็นที่นิยมและมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว หนึ่งในเทคโนโลยีที่สำคัญที่ช่วยในการเชื่อมโยงระหว่าง IoT และการเกษตรคือ PLC (Programmable Logic Controller) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการควบคุมและจัดการระบบต่างๆ ในฟาร์มอย่างมีประสิทธิภาพบทบาทของ PLC ใน IoT เกษตรPLC เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมกระบวนการอัตโนมัติต่างๆ ซึ่งสามารถโปรแกรมให้ทำงานตามที่ต้องการได้ โดย PLC มีความสามารถในการประมวลผลข้อมูลจากเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งในฟาร์มหรือพื้นที่เพาะปลูก และส่งคำสั่งไปยังอุปกรณ์อื่นๆ เช่น วาล์วน้ำ, ปั๊มน้ำ, ระบบไฟส่องสว่าง, หรือระบบอื่น ๆ เพื่อให้ระบบทั้งหมดทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
8 ก.ย. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy